วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เสื้อชั้นใน


การเลือกเสื้อชั้นในขึ้นอยู่กับความชอบและรสนิยมของแต่ละคน บางคนถึงหน้าอกจะใหญ่ แต่ชอบใส่เสื้อชั้นในรัดรูปและช่วยพยุงทรง เพื่อไม่ให้หน้าอกกระเพื่อมมากนัก หลายคนชอบใส่เสื้อชั้นในเวลาออกกำลังกาย บางคนใส่ยกทรงเพื่อปกปิดหัวนมซึ่งอาจจะชูชันเมื่ออากาศหนาวหรือถูกกระตุ้นทางเพศ ขณะที่อีกหลายคนไม่ชอบใส่อะไรเลย

ยังคงมีข้อถกเถียงกันว่า การใส่ยกทรงสัมพันธ์กับการห้อยย้อยของหน้าอกหรือไม่ ผู้เชี่ยวชาญบางคนบอกว่ายกทรงช่วยรักษาความยืดหยุ่นของเนื้อเยื่อและเอ็นซึ่งพยุงทรงไว้ แต่บางคนกล่าวว่าการถูกดึงรั้งเป็นเวลานาน แรงดึงดูดของโลก การใส่และถอดยกทรง สถานภาพความเป็นแม่ การเปลี่ยนแปลงของขนาดซึ่งสัมพันธ์กับการขึ้นลงของน้ำหนักตัว สิ่งเหล่านี้มีส่วนสำคัญกับการห้อยย้อยของหน้าอกทั้งสิ้นไม่ว่าจะใส่เสื้อชั้นในบ่อยแค่ไหนก็ตาม

แบบซอฟต์คัพ (Soft-cup Bra)
ยกทรงประเภทนี้ให้ความรู้สึกในการสวมใส่เป็นธรรมชาติมากทีสุดเหมือนไม่ได้ใส่อะไรเลย แต่จริงๆแล้วช่วยพยุงทรงไว้ทำให้รูปทรงของหน้าอกเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุด และมองเห็นหัวนมได้ง่ายสุด โดยเฉพาะชนิดไม่มีตะเข็บ

แบบอันเดอร์ไวร์ (Underwire)
เหมาะสำหรับคนที่มีขนาดหน้าอกใหญ่กว่าคัพซี

แบบดันทรง ( Push-up Bra )
ตัดเย็บด้วยรูปทรงและบุฟองน้ำด้านในเพื่อช่วยดันทรงขึ้น

แบบเสริมฟองน้ำ ( Padded Bra)
ออกแบบมาเพื่อให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้น บุฟองน้ำมากกว่าแบบดันทรง เป็นการอุ้มเต้านมไว้ไม่ให้ขยับ ไปอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจน

แบบครึ่งตัว (Demi Bra)
เป็นยกทรงประเภทอันเดอร์ไวร์ชนิดหนึ่ง แต่ตัดส่วนที่อยู่เหนือหัวนมออกไป ยกทรงชนิดนี้ เหมาะสำหรับเวลาสวมชุดที่คว้านคอลึก ถ้าหน้าอกใหญ่ใส่ยกทรงประเภทนี้จะทำให้หน้าอก ล้นออกมา มองดูคล้ายมีนมสี่เต้า

แบบสปอร์ต (Sport Bra)
เป็นยกทรงที่มีจุดประสงค์ในการสวมใส่โดยเฉพาะและมีคนเลือกใช้ไม่น้อย โดยเฉพาะผู้ที่มี หน้าอกขนาดกลางและใหญ่ เพื่อช่วยพยุงทรงและสวมใส่สบาย ยกทรงแบบสปอร์ตจะบีบหน้า อกเข้าหากันอาจทำให้บางคนรู้สึกอึดอัดได้

แบบมินิไมเซอร์ (Minimizer Bra)
ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้หน้าอกดูเล็กลง เพราะช่วยบีบหน้าอกทำให้เนื้อไม่ล้นออกมามากนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น